Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

"Bánh tráng" Nhã Phương muốn làm người đa nhân cách

Nhã Phương bước chân vào showbiz với tư cách hot girl đại diện cho một game online. Tiếp sau đó, cô tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim truyền hình như: Những thiên thần áo trắng, Hoa nắng, Trường nội trú, Hoàng tử xấu trai, Cô nàng nặng cân, Hạnh phúc vẫn quanh đây, Gia đình số đỏ, 30 ngày làm cha, Nơi tình yêu ở lại, Lạc mất linh hồn, Anh chàng vượt thời gian và phim điện ảnh Cát nóng.

"Bánh tráng" Nhã Phương muốn làm người đa nhân cách 1

Mặc dù sở hữu bề ngoài dễ thương và khả năng diễn xuất được công nhận là khá tốt, thế nhưng Nhã Phương lại không gây được quá nhiều chú ý. Chỉ từ sau hiện tượng phim ngắn Xin lỗi... anh chỉ là thằng bán bánh giò, người ta mới quan tâm nhiều hơn đến cô gái tài năng này.

"Bánh tráng" Nhã Phương muốn làm người đa nhân cách 2

Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện nho nhỏ với cô nàng "Bánh tráng" đáng yêu để nghe Nhã Phương chia sẻ về những kỷ niệm, suy nghĩ của mình quanh nghiệp diễn. Nhã Phương cũng bật mí về bộ phim Bản lĩnh công tử mà mình đang đóng cặp với Huỳnh Anh.

"Bánh tráng" Nhã Phương muốn làm người đa nhân cách 3

Chào Nhã Phương! Sau thành công bất ngờ từ phim ngắn “Xin lỗi... anh chỉ là thằng bán bánh giò”, cuộc sống và đặc biệt là công việc của bạn có thay đổi gì không? Ví dụ như “đắt sô” hơn chẳng hạn? 

Thật sự thì không thay đổi nhiều lắm. Về công việc: trước và sau Xin lỗi… anh chỉ là thằng bán bánh giò, Phương vẫn bận rộn, đi đi về về với những dự án phim của mình. Có chăng sự thay đổi là Phương được báo chí quan tâm, phỏng vấn nhiều hơn và được nhiều người nhận ra hơn với nickname “Bé Bánh tráng” (cười). Cũng nhờ phim này mà Phương được thầy Đào Bá Sơn chú ý và có cơ hội tham gia Bản lĩnh công tử.

"Bánh tráng" Nhã Phương muốn làm người đa nhân cách 4

Nói một chút về nhân vật của Phương trong “Bản lĩnh công tử” đi!

Trong Bản lĩnh công tử, Phương vào vai Lan, một tiểu thư nhà khá giả, mồ côi mẹ từ nhỏ. Cô không muốn dựa vào gia đình mà rất tự lập. Trong một lần vì cứu người mình yêu, cô đã bị tai nạn và liệt đôi chân. Nhưng không cam chịu số phận, Lan vẫn sống và vươn lên... Phương thích nhất là ý chí và nghị lực của Lan, cũng khá giống Phương.

"Bánh tráng" Nhã Phương muốn làm người đa nhân cách 5

Xem qua hậu trường và giới thiệu sơ lược của “Bản lĩnh công tử”, đa số khán giả đều cho rằng Nhã Phương có kỹ thuật diễn xuất tốt. Thế nhưng có vẻ bạn bị đóng khung trong một thể loại vai chính diện, điều này sẽ gây nhàm chán về lâu dài. Bạn có nghĩ đến việc làm phong phú hình ảnh bằng nhiều loại vai khác? Thế loại nhân vật nào mà Phương muốn thử sức nhất?

Có thể thời điểm hiện tại, Phương thường bị đóng khung trong một dạng nhân vật như thế thật. Nhưng là diễn viên, Phương luôn muốn mình được hoá thân vào nhiều dạng nhân vật khác nhau. Phương từng thử sức vai phản diện trong phim Nơi tình yêu ở lại và cũng khá thành công. Sắp tới,  Phương sẽ có cơ hội thể hiện một diện mạo hoàn toàn mới, các bạn hãy chờ xem nhé. 

Còn thể loại nhân vật mà Phương thích nhất là người đa nhân cách, có số phận éo le (cười).

"Bánh tráng" Nhã Phương muốn làm người đa nhân cách 6

Hỏi thật, so với các hot girl cùng thời của Phương, Phương có vẻ là "chìm" nhất. Thật sự đến tận "Xin lỗi... anh chỉ là thằng bán bánh giò" thì bạn mới được săn đón. Phương có buồn không?

Phương luôn tâm niệm một điều: "cái gì là của mình thì sẽ luôn thuộc về mình, không phải của mình thì dù giành giật cũng sẽ không có được". Vậy nên từ trước đến nay, Phương không thấy buồn chút nào vì việc "nổi" hay "chìm" cả. Ngay cả khi Phương tham gia casting, cho dù rớt thì mình vẫn tự nhủ "mình không có duyên với vai đó, rồi sẽ có vai khác phù hợp với mình" và cảm thấy nhẹ nhàng.

"Bánh tráng" Nhã Phương muốn làm người đa nhân cách 7

Với lại, ba Phương là giáo viên nên ban đầu không muốn Phương theo nghiệp diễn. Ba mẹ Phương bây giờ đang tạm yên tâm về con gái sống xa nhà thôi (quê Phương ở Buôn Mê Thuột), ồn ào sẽ khiến ba mẹ lo lắng. Bản thân Phương và ba mẹ đều không thích thị phi nên mình chỉ muốn chuyên tâm học và đóng phim.

"Bánh tráng" Nhã Phương muốn làm người đa nhân cách 8

Hiện nay, rất nhiều hot boy, hot girl, người mẫu, ca sĩ... đóng phim. Việc này khiến các sinh viên được đào tạo bài bản từ trường Sân khấu & Điện ảnh như Phương gặp nhiều khó khăn. Phương nghĩ sao về tình trạng này?

Phương tin vào sự may mắn. Trong mỗi thành công đều cần đến 70% may mắn, 30% còn lại là khả năng và nỗ lực của mình. Ai cũng cần may mắn để có được cơ hội chứng tỏ năng lực của bản thân. Phương tự thấy mình may mắn khi có nhiều cơ hội.

"Bánh tráng" Nhã Phương muốn làm người đa nhân cách 9

Phim đầu tiên Phương đóng là Những thiên thần áo trắng của đạo diễn Lê Hoàng. Cùng casting có nhiều người nổi tiếng lúc bấy giờ. Đạo diễn Lê Hoàng là người không quan tâm diễn viên có "hot" hay không mà hợp vai thì chọn. Khi đó, Phương còn nhớ rõ có đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng ở đó, ngồi sau đạo diễn Lê Hoàng, bảo "chọn bé đó (Phương) đi". Phương rất cảm ơn và hy vọng sẽ có nhiều đạo diễn giống như vậy, để mọi người đều tìm được cơ hội cho riêng mình. Vì ai cũng cần cơ hội cả.

"Bánh tráng" Nhã Phương muốn làm người đa nhân cách 10

Phương có kế hoạch tham gia phim điện ảnh không? Thấy bạn toàn đóng phim truyền hình.

Tất nhiên là có. Thầy Phương bảo: "phải đóng phim điện ảnh mới hoàn thiện diễn xuất cả mình được". Vì khi đóng truyền hình dài tập, chỗ này hụt mình có thể lấy chỗ khác bù vào. Nhưng điện ảnh thì mình phải nỗ lực làm tốt nhất vì không có cơ hội để bù đắp. Chỉ có 90 phút, phải thể hiện tất cả những gì tốt nhất trên màn ảnh.

"Bánh tráng" Nhã Phương muốn làm người đa nhân cách 11

Cuối cùng, hãy chia sẻ một chút về kế hoạch tương lai gần của Phương đi!

Kế hoạch trong tương lai gần của Phương là chờ xem phản ứng của khán giả với những bộ phim đã và đang quay, để Phương có thêm tự tin cho một chặng đường dài trong tương lai xa, và vững bước trên con đường mình đã chọn.

"Bánh tráng" Nhã Phương muốn làm người đa nhân cách 12

Cảm ơn Phương về cuộc trò chuyện này!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét