Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

Tiin.vn- Trang tin tổng hợp giới trẻ | Tiin.vn Khi diễn viên quên mình hóa thân vào nhân vật

Những tai nạn nghề nghiệp thì không nghề nào là tránh khỏi, nhưng với nghiệp diễn xuất thì nhiều khi các diễn viên phải hy sinh rất nhiều để đem lại những giây phút hóa thân thuyết phục trên màn ảnh.

1. Steve Carell trong The 40-Year-Old Virgin (Đo din: Judd Apatow, 2005)

Có lẽ chi tiết nhiều người nhớ nhất trong bộ phim là cảnh nhân vật chính phải đi cạo lông ngực. Muốn cho phân đoạn thật hài hước nên diễn viên Steve Carell đã quyết định… cạo lông thật. Nhưng sai lầm lớn nhất của anh là việc tuyển cô diễn viên trong vai nhân viên phụ trách phần việc cạo lông không hề có kinh nghiệm. Kết quả là cảnh đau đớn này nhìn thật hơn bao giờ hết.

Khi diễn viên quên mình hóa thân vào nhân vật

2. Charlize Theron trong (Đo din: Rupert Sanders, 2012)

Nhìn vai Nữ hoàng Ravenna của Charlize Theron cao sang quyền quý như vậy, nhưng khi cái ác thống trị trong Ravenna thì chỉ một tiếng hét thôi cũng làm mọi vật co lại trong sợ hãi. Nữ diễn viên Charlize Theron đã đầu tư công sức cho tiếng hét của mình rất nhiều đến nỗi cô đã bị đứt một sợi gân trong dạ dày. Bạn có thể tin được điều này không? Nhưng đó hoàn toàn là sự thật!

Khi diễn viên quên mình hóa thân vào nhân vật

3. Mickey Rourke trong The Wrestler (Đo din: Darren Aronofsky, 2008)

Thủ vai võ sỹ Randy Robinson, Mickey Rourke phải nhập vai trong những cảnh giao đấu căng thẳng. Kịch tính nhất là khi nhân vật Randy bị đổ máu trong trận chiến. Mặc cho đạo diễn thuyết phục Mickey Rourke dùng đồ hóa trang, ông vẫn tự lấy dao cạo rạch vào trán mình!

Với sự hi sinh như vậy, việc nhận được đề cử Oscar cho Diễn viên nam chính xuất sắc là hoàn toàn xứng đáng.

Khi diễn viên quên mình hóa thân vào nhân vật

4. Leonardo DiCaprio trong (Đo din: Quentin Tarantino, 2012)

Bộ phim Django Unchained là một hiện tượng cuối năm 2012, với vai phụ của Leonardo DiCapriođược đánh giá rất cao. Trong quá trình quay phim, Leonardo DiCaprio hoàn toàn nhập tâm vào vai diễn. Cảnh chủ đồn Candie phát hiện Broomhilda là mục tiêu chính của Django và bác sỹ Schultz, y tạo ra một cuộc tranh luận cực kỳ gay cấn. Khi đập xuống bàn, tay của Leonardo DiCaprio cứa vào một mảnh thủy tinh, chảy máu. Nhưng anh vẫn tiếp tục diễn, thậm chí còn đẩy cao sự kịch tính khi lấy máu ở tay xoa lên mặt Kerry Washington (vai Broomhilda) như một hình thức đe dọa. Thật đáng khâm phục!

Khi diễn viên quên mình hóa thân vào nhân vật

5. Ellen Sandweiss trong The Evil Dead (Đo din: Sam Raimi, 1981)

Trong một cảnh gay cấn của bản The Evil Dead, diễn viên Ellen Sandweiss, trong vai Cheryl, phải chạy qua một khu rừng lớn. Cô đã chạy hết mình khi trên người có một bộ váy ngủ trong tiết trời lạnh cóng. Sau khi cảnh quay hoàn thành, đoàn phim ngỡ ngàng phát hiện cả đoạn đường Cheryl chạy dính đầy máu của Ellen Sandweiss do bị cành cây cứa vào người.

Khi diễn viên quên mình hóa thân vào nhân vật

6. Daniel Day-Lewis trong My Left Foot (Đo din: Jim Sheridan, 1989)

Nói đến hy sinh cho vai diễn thì không thể bỏ qua nam diễn viên Daniel Day-Lewis. Trong My Left Foot, nhân vật của ông bị liệt toàn thân, và Daniel Day-Lewis ngồi trên xe lăn kể cả khi không phải diễn, bắt mọi người đẩy xe đưa mình đi và bón từng thìa thức ăn cho mình. Quá nhập thân vào vai diễn, ông đã “lĩnh” hậu quả khủng khiếp: gãy hai xương sườn vì áp lực ngồi xe lăn. Kỷ lục 3 lần đoạt Oscar cho Diễn viên nam chính xuất sắc không phải dễ dàng đoạt được!

Khi diễn viên quên mình hóa thân vào nhân vật

7. Dàn din viên ca Singin’ in the Rain (Đo din: Gene Kelly & Stanley Donen, 1952)

Bộ phim vui tươi này thực ra đã “hành hạ” rất nhiều diễn viên vì những cảnh quay phức tạp. Quay xong bài hát dồn dập Make ‘Em Laugh, diễn viên Donald O’Connor cũng nằm liệt giường 3 ngày vì kiệt sức. Bởi lẽ, vị đạo diễn cầu toàn tới mức bắt Debbie Reynolds diễn quá nhiều lần bài Good Morning, và cuối cùng, chân của nữ diễn viên đã bị rớm máu. Còn Gene Kelly thì ốm liệt giường vì phải diễn trong nước lạnh. Cảnh quay này dài 1 ngày rưỡi, khiến cả đoàn phim chật vật để giữ cho mọi thứ tươi mới như chỉ diễn ra trong 5 phút!

Khi diễn viên quên mình hóa thân vào nhân vật

Theo Tiin Phương Hà/Đất Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét